Hỏi đáp với chuyên gia

ĐẶT CÂU HỎI VỀ SUY GIẢM THÍNH LỰC

Câu hỏi mới nhất

  • Tại sao ù tại kèm theo chóng mặt?

    Chào bác sĩ. Em bị ù tai gần 1 năm nay. Ban đầu tự nhiên em bị chóng mặt kinh khủng, ù tai bên trái và được cấp cứu vào bệnh viện gấp. Bác sĩ chẩn đoán em bị rối loạn điền đình, cho em nằm viện 1 tuần. Trong suốt thời gian đó, tai em vẫn ù và có hỏi bác sĩ nhưng nhận được câu trả lời không sao. Và đến bây giờ tai em vẫn thế, mà tiếng ù còn to hơn, rất khó chịu, nhất là ban đêm làm em hay bị mất ngủ và gây chóng mặt nữa. Em cũng đã đi khám bệnh viện TMH và Bệnh viện Đại học Y Dược, đo thính lực thì bị điếc tai trái cấp độ 3. Cho em hỏi làm sao có thể giảm tiếng ù lại và tai phải có bị ảnh hưởng không, cách phòng ngừa ạ. Em xin cảm ơn nhiều!
  • Bị ù tai và nghe kém có khả năng bị gì?

    Sau khi đi công tác về, tôi bị ù hai bên tai, sức nghe kém, đến nay đã hơn 1 tuần mà bên tái phải vẫn như bị bịt, ù. Trước đây chưa bao giờ bị ù tai lâu vậy (chỉ 30 phút hay 1 vài giờ sau là hết ngay). Tôi đã đi nội soi và được cấp thuốc uống, xịt mũi nhưng dùng 2 ngày chưa thấy giảm. Liệu khả năng bị gì? Có cách nào khác phục nhanh? Xin các bác sĩ tư vấn giúp. Trân trọng cám ơn.
  • Ù tai, lõm màng nhỉ ảnh hưởng đến thính giác như thế nào?

    Chào bác sĩ. Em năm này 20 tuổi. Cách đây 2 năm e bắt đầu nghe earphone. Em đã nghe rất nhiều. Trung bình 10 tiếng 1 ngày. 10 tháng sau đó. Em bị ù tai. Và còn một vấn đề nữa là em đi khám ở Trung Ương Huế bác sẽ nói là bị lõm màng nhĩ. Nhưng chỉ cho thuốc ù tai thôi. Mỗi khi ra ngoài đường em phải lấy bông gòn nhét lỗ tai lại, chỉ cần âm thanh hơi to một chút là em lại cảm nhận được màng nhĩ của mình nó bị lõm vào. Trước đây đi karaoke với bạn bè rất bình thường, nhưng bữa này em phải nhét bông kín cả lỗ tai vẫn sợ.Thậm chí nuốt nước bọt cũng làm cho màng nhĩ 2 bên lõm vào. Cứ nuốt một lần là em lại nghe thấy tiếng 2 màng nhĩ bị lõm vào trong. Chỉ cần xì mũi nhẹ là màng nhĩ đã căng lên rồi. Điều này khiến em rất bất an. Bác sĩ cho em hỏi là:" liệu màng nhĩ lõm như vậy có ảnh hưởng gì thính giác không. Và nó có khả năng hồi phục lại "cứng cáp" như ngày xưa không?". Em cảm ơn bác sĩ.
  • Có phải tôi đã bị rách màng nhĩ và nếu rách có bị điếc không?

    Tôi ngoáy tai hơi mạnh khiến tai bị chảy máu. Vài ngày sau tôi thấy giảm thính lực. Có phải tôi đã bị rách màng nhĩ và nếu rách có bị điếc không?
  • bị giảm thính lực có chữa được không?

    Con trai tôi 12 tuổi, cháu bị giảm thính lực 80 phần trăm ở tai trái và 20 phần trăm ở tai phải được BS chẩn đoán tổn thương chất trắng ở não. Tôi muốn hỏi BS bệnh của con tôi có chữa được không?
  • Chi phí cấy ốc tai khi bị giảm thính lực là bao nhiêu?

    Chào BS,
    Xin cho tôi hỏi về chi phí cấy ốc tai trong khoang tai, các chi phí liên quan đến phẫu thuật là bao nhiêu? BS điều trị chỉ định tai tôi phải phẫu thuật vì giảm thính lực. Xin cho biết các chi phí phẫu thuật của tai giảm thính lực? Hiện tại tai tôi hoàn toàn không nghe được gì BS ạ.
  • điều trị điếc bẩm sinh

    Cháu tôi câm điếc bẩm sinh, nay 10 tuổi vẫn không nghe, nói được. Sau khi đọc bài Hành trình mang âm thanh cuộc sống đến người khiếm thính, xin quý báo cung cấp thông tin về địa điểm và ước tính chi phí điều trị
  • Máy trợ thính có khôi phục lại thính lực của tôi không?

    Tôi bị giảm thính thức đang dùng máy trợ thính nếu tôi dùng máy trợ thính thường xuyên thì có thể phục hồi thính lực của tôi không?